Tuesday, July 19, 2016

Răng thưa được đánh giá là một khiếm khuyết nhỏ nhưng lại có thể ảnh hưởng khá lớn đến thẩm mỹ của nụ cười nói chung. Do đó thay vì áp dụng cách niềng răng hay bọc sứ quá phức tạp, chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục răng cửa bị thưa bằng cách hàn răng an toàn, đơn giản và tiết kiệm hơn nhiều.

1. Nguyên nhân nào khiến cho răng bị thưa

Răng cửa bị thưa có thể do một trong số các nguyên nhân sau đây:
- Do răng mọc ngầm bên dưới chân răng cửa khiến cho răng cửa bị ngăn cách, tạo nên khe hở nhỏ giữa hai răng.
- Do kích cỡ răng cửa nhỏ nên không đủ che lấp hết khoảng trống vốn dành riêng cho răng cửa.
- Do sự vênh lệch của răng dẫn đến răng cửa bị tách nhau ra.
>>có thể bạn quan tâm làm đẹp phẫu thuật hàm hô <<
- Do thời điểm mọc răng: Răng cửa là những chiếc răng mọc và thay gần như sớm nhất, khi mà khung hàm còn rộng rãi. Cho nên răng cửa có thể mọc cách xa nhau đôi chút dù vẫn ở đúng vị trí.

2. Cách nào chữa răng bị thưa an toàn và tiết kiệm nhất?

Những nguyên nhân kể trên gây ra tình trạng khe hở giữa răng cửa được xác định và những căn nguyên không nguy hiểm. Khe răng cửa cũng không ảnh hưởng đến chức năng của răng và không là cơ sở phát sinh bệnh lý. Vì vậy, nếu muốn làm mất chỉ một vài khe thưa, chúng ta không nhất thiết phải dùng đến các biện pháp quá phức tạp và tốn kém lại có nguy cơ xâm lấn răng.
Hàn răng thưa-Phương pháp giúp hàm răng đều và đẹp1
Hàn răng thưa là cách chữa răng cửa bị thưa thích hợp nhất trong tình huống này.
Khi hàn răng thưa chỉ cần dùng đến một lượng nhỏ vật liệu nhân tạo đưa lên răng để tạo hình lại cạnh răng sao cho thân răng to ra đôi chút, đủ che lấp đi khe răng thưa.
Kỹ thuật này hoàn toàn không phải mài răng thật, không xâm lấn men răng và nướu nên không gây đau nhức, kích ứng. Thao tác tạo hình cạnh răng thực hiện nhanh chóng, tốc độ có thể đạt là 8 – 10 phút/ 1 đơn răng. Sau khi hàn, miếng hàn dạng dẻo sẽ được hóa cứng ngay tức thì nên không phải chờ đợi hay kiêng giữ nhiều trong ăn uống.
Sau khi hóa cứng miếng hàn sẽ bám chắc trên thân răng, khó bị bung bật nên không phải lo lắng khi ăn nhai.Răng cửa thưa sẽ được khắc phục nhanh chóng và hiệu quả thẩm mỹ ngay tức thì mà không gây ra tổn hại nào cho răng miệng.
Vật liệu hàn răng thưa chi phí thấp cộng với sự đơn giản của kỹ thuật nên chi phí hàn răng thưa khá thấp. Sẽ tiết kiệm hơn nhiều cho bạn khi hàn răng thưa thay vì bọc sứ hay niềng răng.
Tuy nhiên, có một lưu ý ở đây, phương pháp hàn răng thưa chỉ có thể áp dụng tốt nhất cho trường hợp răng cửa bị thưa ở mức độ nhỏ bởi hạn chế lớn nhất của phương pháp này chính là độ bền không cao. Độ kết dính giữa vật liệu hàn và bề mặt răng chỉ duy trì tốt ở 1-2 năm đầu và có thể bị bong bật dưới tác dụng của lực nhai hay kích thích nóng lạnh. Với những kẽ thưa lớn thì hàn trám không phải là giải pháp tối ưu nhất.,

3. Cách gia tăng độ bền cho hàn răng cửa bị thưa

Nhược điểm lớn nhất của phương pháp hàn răng thưa là ở độ bền. Miếng trám chỉ gá lên răng nên vẫn có nguy cơ bị bung bật trong khi ăn nhai hoặc chịu các tác động của môi trường ẩm và axit.
Hàn răng thưa-Phương pháp giúp hàm răng đều và đẹp2
Hàn răng thưa bằng công nghệ Laser Tech
Vì thể, để có thể hàn răng thưa bền chắc thì tốt nhất nên ứng dụng công nghệ Laser Tech hiện đại nhất hiện nay. Công nghệ này ứng dụng laser er nha khoa 4.0 để hóa cứng miếng hàn. Quá trình hóa cứng bằng laser có thể tạo ra 3 ưu điểm vượt trội sau đây:
- Độ cứng chắc và chịu lực của miếng hàn được nâng cao, giúp hỗ trợ nhai cắn tốt hơn.
- Sức bám dính của miếng hàn đạt mức tối đa nhờ hàng ngàn chân bám li ti hình thành giữa miếng hàn với mô răng thật, nên khó bung bật, bong mép hàn
- Miếng hàn sát khít, không có khe hở hay khoang rỗng nên không bị nhét cặn thức ăn và gây ê buốt do áp suất khe hở tác động.
>>xem video giới thiệu phẫu thuật hàm hô:https://www.youtube.com/watch?v=NNxc1kzR9fg

No comments:

Post a Comment

Ads Inside Post

Disqus Shortname

Hide Latest Post

Google CSE ID

Hide Emoticon

Disable Ajax Search

Top Ads

Technology

Breaking News

Top Featured

Comments system

Slider

Summary Length

Hide Author (post by label widget)

Redirect Mobile

Full Style

Fixed Menu

Month Name

Full Month Name

Sticky Sidebar

Slide Speed

Page Navigation

Hide Admin (recentcomment)

Populars

Contact Form

Name

Email *

Message *

Flickr User ID

Author Name

Popular Posts

Newsletter

Contact us

Name

Email *

Message *

Featured

Comments system

Disqus Shortname